0936542990
Giỏ hàng
Tổng tiền :

Các loại cà phê ngon đặc trưng ở Việt Nam

Cà phê là loại đồ uống đã xuất hiện khá lâu ở Việt Nam và cũng có phong cách uống cà phê rất khác biệt với thế giới là pha cà phê bằng phin, làm cho hương vị thêm ngon hơn.
Với sự mở cửa của nền kinh tế, hiện cà phê Việt Nam cũng ngày càng đa dạng hơn từ thương hiệu đến các loại cà phê khác nhau xuất hiện trên thị trường. Và để có trải nghiệm thú vị hơn về các loại cà phê ngon tại Việt Nam. Hãy cùng khám phá thương hiệu cà phê có chất lượng ngon tuyệt hảo mới trên thị trường Việt Nam – Cà phê One More.
 
Cà phê Robusta (Cafe Vối) một trong các loại cafe được trồng nhiều tại Việt Nam
 
Cà phê Robusta phù hợp với khí hậu và thổ nhưỡng ở Việt Nam, đặc biệt là vùng đất bazan ở Tây Nguyên. Đây là loại cà phê không chua, mùi thơm nồng rất cà phê, hàm lượng cafein cao. Trong các loại cà phê trên thị trường Việt Nam, Cà phê Robusta được rất nhiều người Việt ưa chuộng, đặc biệt là phái mạnh. Tuy nhiên, đối với người nước ngoài, loại cà phê này quá đậm đặc, không hợp khẩu vị.
 
Loại cà phê Robusta này thường được sử dụng làm nguyên liệu chính để bạn học cách pha cà phê nguyên chất sữa đá đúng kiểu Việt Nam đấy.
 
Cà phê Arabica (Cà phê Chè) ngon hấp dẫn đặc trưng vùng núi Việt Nam
Hiện tại ở Việt Nam có hai loại cà phê thuộc giống Cà phê Arabica, đó là: Cà phê Moka và Cà phê Catimor
 
Moka được coi là loại cà phê thượng hạng, trước đây được trồng nhiều tại khu vực Cầu Đất – Đà Lạt làn nên tên tuổi Cà phê Moka Việt Nam trên thị trường thế giới. Hiện nay giống cà phê này ít được trồng trong các loại cà phê trên thị trường Việt Nam bởi sản lượng thấp, giá bán không cao. Loại cà phê này có mùi thơm nồng nàn, hương vị chua thanh nhẹ cực hấp dẫn.
 
Catimor là loại cà phê Arabica có vị hơi chua, hương thơm nồng nần giá trị kinh tế cao hơn Cà phê Robusta nhưng không hợp với khí hậu vùng Tây Nguyên Việt Nam nên hiện được trồng chủ yếu ở các tỉnh miền Trung như Quảng Trị, Nghệ An… Trong các loại cà phê trên thị trường Việt Nam, đây là loại cà phê có đặc tính chín không tập trung, gây khó khăn cho người hái.
 
Cả 2 loại cà phê Arabica kể trên đều hợp với khẩu vị phương tây và sở thích của phụ nữ Việt hơn là phái mạnh.
 
Cà phê Culi – loại nguyên liệu làm nên cà phê đen nổi tiếng của Việt Nam
Loại Cà phê Culi đặc trưng bởi hạt cà phê căng tròn bắt mắt, phần nước cà phê pha ra có màu đen đậm hơn các loại cà phê trên thị trường Việt Nam. Hương vị khá đắng gắt, Culi là loại cà phê giàu cafein được nhiều người ưa chuộng.
 
Cà phê Culi được pha trộn với các loại cà phê trên thị trường Việt Nam tạo nên loại cà phê nguyên chất ngon với hương vị độc đáo, lượng cafein vừa phải.
 
Từ các loại cà phê trên thị trường Việt Nam được kể trên đây, các nhà sản xuất đã có những công thức pha trộn tạo nên những loại cà phê bột nguyên chất với thành phần kết hợp các giống cà phê khác nhau theo hàm lượng nhất định, phù hợp với sở thích của nhiều người tiêu dùng Việt Nam. Bên cạnh đó, các loại cà phê trên thị trường Việt Nam như Culi, Robusta cũng là nguyên liệu để tạo nên các loại cà phê hòa tan, cà phê gói, cà phê túi lọc đang rất được ưa chuộng hiện nay vì tính tiện lợi của chúng. 
 
Chúc bạn thưởng thức một tách cà phê thật ngon và làm việc hiệu quả!
 

Đăng ký để nhận thông tin khuyến mại từ chúng tôi